จังหวัดหนองคาย โดย พัฒนาการจังหวัดหนองคาย
นำคณะบริษัท เอ็มบีไอ บรอดคาสท์ คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยดารา ศิลปิน
พบผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ขอรับคำแนะนำการดำเนินโครงการโครงการชุมชนท่องเที่ยว
OTOP นวัตวิถี กิจกรรม "ออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี"
ก่อนลงพื้นที่ 9 อำเภอ
วันที่
18 ตุลาคม 2561 ที่ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาล ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย ดร.วทัญญู แสนใจวุฒิ พัฒนาการจังหวัดหนองคาย
นำคณะบริษัท เอ็มบีไอ บรอดคาสท์ คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยดารา ศิลปิน
ผู้เชี่ยวชาญและนักออกแบบ เข้าพบ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เพื่อขอรับคำแนะนำในการดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยว
OTOP นวัตวิถี กิจกรรม "ออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชนท่องเที่ยว
OTOP นวัตวิถี" ก่อนที่จะลงพื้นที่จัดเวทีประชาคมในระดับอำเภอ
ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2561 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอทั้ง
9 อำเภอของจังหวัดหนองคาย
ดร.วทัญญู แสนใจวุฒิ พัฒนาการจังหวัดหนองคาย
กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ทั้งนี้ จังหวัดหนองคาย ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชน
เพื่อการดำเนินงานตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
รวม 40 หมู่บ้าน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกันกำหนดตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชนให้มีอัตลักษณ์หนึ่งเดียว
ที่สะท้อนแนวคิดทิศทางการบริหารจัดการของชุมชน โดยแสดงผ่านสินค้าหรือบริการ รวมทั้งป้ายสื่อความหมายและสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย
จึงได้ว่าจ้างให้บริษัท เอ็มบีเอ บอร์ดคลาส คอร์ปอเรชั่น มาดำเนินการฝึกอบรมให้แก่ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน
9 อำเภอ 40 หมู่บ้าน เพื่อให้ความรู้
ความเข้าใจ สามารถนำเสนอข้อมูลเพื่อนำไปออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนของหมู่บ้านท่องเที่ยว
OTOP นวัตวิถี มุ่งเน้นในการสร้างอัตลักษณ์หรือสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชน
เพื่อสร้างตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชน ดึงเสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม
และความคิดสร้างสรรค์ มาแปลงเป็นรายได้ เกิดการกระจายรายได้
สร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างแท้จริง และก่อเกิดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนและส่งเสริมให้เป็นชุมชนท่องเที่ยวของอำเภอและจังหวัด
ในอนาคตต่อไป
ฤาษีลภ/มนเดช/หนองคาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น